การเรียนคุณลักษณะครูปฐมวัย

วันอังคาร ที่ ๙ เดือนสิงหาคม ๒๕๕๙ 
ความรู้ที่ได้รับ
ได้ฝึกหัดเขียนตัวอักษรในภาษาไทยตัวเหลี่ยมหัวกลม ได้ร้องเพลงเยอะมากมาย และได้ทำกิจกรรมต่างๆร่วมกับเพื่อนๆ และอาจารย์ผู้สอน



ประเมินตนเอง
ในคาบเรียนแรกดิฉันรู้สึกไม่ค่อยตั้งใจเรียนเลย
ประเมินเพื่อน
เพื่อนในห้องมีความร่วมมือกันดีมาก มีความสนุกสนานเพลิดเพลิน
ประเมินอาจารย์
อาจารย์มีวิธีการสอนที่ดี

วันอังคารที่ ๑๖ ​สิงหาคม ๒๕๕๙
ความรู้ที่ได้รับ
ได้ร้องเพลง ไดเ้เต้นประกอบเพลง และได้ฝึกปรบมือตามจังหวะเพลง



ประเมินตนเอง
ในคาบเรียนที่สองดิฉันมีความสุขมากมาก กับกิจกรรรมที่อาจารย์ให้ทำ ได้มีความกล้าแสดงออกมากขึ้นมากกว่าคาบเรียนแรก
ประเมินเพื่อน
เพื่อนในห้องเรียนมีความเหนื่อยล้า เพราะว่าไม่ได้กินข้าวเช้า และมีเรียนตั้งแต่ ๐๘.๓๐ น.- ๑๗.๓๐ น.
แต่ก็ยังตั้งใจเรียนดี
ประเมินอาจารย์
อาจารย์มีการสอนที่สนุกสนานมาก ทำให้นักศึกษามีส่วนร่วมเป็นอย่างดี


วันอังคารที่ ๓๐  สิงหาคม พ.ศ. ๒๕๕๙
ความรู้ที่ได้รับ
ได้รู้ถึงความหมายของคำว่าครู คำว่าว่าครูในพจนานุกรรมราชบัณฑิตยสถานสถานนั้นหมาย 
ผู้สั่งสอนศิษย์ หรือผู้ถ่ายทอดความรู้ให้แก่ศิษย์ และได้รู้ถึงบทบาทหน้าที่ของครูที่ดี ได้รับชมวิดีโอเกี่ยวกับประวัติความเป็นมาของโรงเรียนวรรณวิทย์กับชมวิดีโอเกี่ยวกับโรงเรียนในต่างจังหวัดซึ่งอยู่ห่างไกลความเจริญมีครูเพียงท่านเดียว ซึ่งต้องรับผิดชอบหน้าที่หมดทุกอย่าง สอนหนังสือเด็กทุกระดับชั้น และได้แง่คิดต่างๆมากมาย


 ประเมิณตนเอง 
ในคาบนี้รู้สึกสนุกสนานมาก และได้รับแง่คิดต่างๆมากมาย


ประเมิณเพื่อน
เพื่อนๆมีความสนุกสนานดีมาก


 ประเมิณอาจารย์
อาจารย์มีการสอนที่ดีได้นำสื่อการเรียนรู้ต่างๆมาให้ชม และได้รับความเพลิดเพลิน


วันอังคาร ที่ ๑๓ เดือนกันยายน พ.ศ. ๒๕๕๙
ความรู้ที่ได้รับ
วันนี้ได้ฝึกร้องเพลงใหม่อีก ๕ เพลง มีเพลง ตาดูหูฟัง ดอกไม้ จ้ำจี้ดอกไม้ นกเขาขัน กินผักกัน
และอาจารย์ได้สั่งให้ทำป้ายชื่อห้อยคอด้วย และได้เรียนรู้เกี่ยวกับเรื่องบุคลิกภาพการเป็นครูปฐมวั


ประเมิณตนเอง
ในวันนี้ฉันมาสายเพราะรถติดมากแต่ว่ายังทันเพราะอาจารย์ยังไม่มาถึง 

ประเมิณเพื่อน
เพื่อนมีส่วนร่วมในการร้องเพลงดีมากมากเลยในวันนี้

ประเมิณอาจารย์
อาจารย์ได้มีเพลงมาให้ร่วมร้องอยู่เรื่อยเรื่อย ทำให้ฝึกร้องเพลง และนำไปร้องให้เด็กฟังได้
เพื่อนำไปพัฒนาการร้องเพลงให้กับคุณครูปฐมวัย




วันอังคาร ที่ ๒๐ เดือนกันยายน พ.ศ. ๒๕๕๙
ความรู้ที่ได้รับ
ในวันนี้อาจารย์ได้ให้แต่ละคนออกไปปร้องเพลงหน้าชั้นเรียน ฉันได้ออกไปร้องเพลงพี่น้องกัน ฉันออกไปร้องเพลงพี่น้องกัน ฉันตื่นเต้นมากๆ และได้ฝึกเขียนตัวหนังสือหัวกลมตัวเหลี่ยม เกี่ยวกับเรื่องครูคือใคร

ประเมิณตนเอง
วันนี้ฉันได้มีความกล้าแสดงออกมากขึ้น ได้ทำกิจกรรมหน้าห้องเรียน



ประเมิณเพื่อน
เพื่อนเพื่อนได้ออกไปร้องเพลงหน้าห้องเรียน บางคนก็มีความมั่นใจในตัวเองร้องได้ร้องดี เพื่อนเพื่อนบบางคนก็ตื่นเต้นได้ร้องใหม่อยู่หลายรอบ

ประเมิณอาจารย์
อาจารย์ได้ทำให้พวกหนูมีความกล้าแสดงออกมากขึ้น เพื่อฝึกการเป็นครูปฐมวัย


วันอังคารที่ ๑๑ ตุลาคม พ..๒๕๕๙
ความรู้ที่ได้รับ
ได้เล่นเกมส์รถไฟเหาะเป็นเกมส์ที่ไม่เคยเล่นมาก่อนเลยแต่ก็สนุกดีและได้เรียนรู้เกี่ยวกับแนวคิด หลักการและทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับบุคลิกภาพ ทฤษฎีพัฒนาการของ Sigmund Freud , Carl Gustav, Jung Erik H. Erikson,Albert Bandura, Ivan Petrovich Pavlov, Skinner, John B. Watson และก็ได้ชีสเพลงมาอีกห้าเพลงด้วยคะ

ประเมิณตนเอง
วันนี้ดิฉันมีความตั้งใจเรียนดีคะและสนุกสนานมากมากเลยคะ

ประเมิณเพื่อน
วันนี้เพื่อนเพื่อนมีความสุขมากมากเล่น ดูเฮฮา บิ้มเเย้มมาก กับเกมส์ที่อทาจารย์ได้นำมาให้พวกเราเล่นในวันนี้
ทำให้ได้รับความรู้ ความสนุกเพลิดเพลินดี

ประเมิณอาจารย์
อาจารย์สอนสนุกคะ เพลิดเพลินดี มีกิจกรรมมาให้สร้างเสียงหัวเราะอยู่เรื่อยแถมได้รับความรู้ต่างๆ
ประสการณ์ต่างๆเป็นอย่างดี


วันอังคารที่ ๑๘ ตุลาคม พ..๒๕๕๙
ความรู้ที่ได้รับ
ได้เรียนเรื่องคุณธรรม คุณธรรมพื้นฐาน 8 ประการ คือ 1.ขยัน 2.ประหยัด 3.ซื่อสัคย์ 4.มีวินัย 5.สุภาพ 6.สะอาด7 .สามัคคี 8.มีน้ำใจ
และวันนี้ได้ร้องเพลงใหม่เพิ่มอีก 5 เพลง 1.เพลงนกกระจิบ 2.เพลงแม่ไก่ออกไข่ 3.เพลงลุงมาชาวนา
4.เพลงเที่ยวท้องนา 5.เพลงลุกแมวสิบตัว และได้ร่วมยืนไว้อาลัย 1 นาที แด่พระบาทสมเด็จปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในการเสด็จสววร์คคต

ประเมิณตนเอง
ในการเรียนในคาบนี้ฉันมาสายฉันจึงไม่ได้ตัวปั๊มเหมือนกับเพื่อนๆสาเหตุที่ฉันมาสายเพราะว่ารถติดมากมากทำให้ฉันมาไม่ทันเวลา 08.30 แต่คาบนี้ฉันมีตั้งใจเรียนดีมากและฉันจะประพฤติปฏิบัติตามหลักพื้นฐานให้เป็นแบบอย่างที่ดีต่อศิษย์ในอนาคต

ประเมิณเพื่อน
เพื่อนๆตั้งใจที่อาจารย์สอนดีมากเลย

ประเมิณอาจารย์
ในวันนี้อาจารย์ได้ใส่เสื้อสีดำมาสอนเพื่อแสดงความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในการสอนคาบที่ผ่านมาอาจารย์จะใส่เสื้อสีสันสดใส เลยรู้สึกแปลกตาคะ


วันอังคารที่ ๑ พฤศจิกายน พ..๒๕๕๙
ความรู้ที่ได้รับ
ได้ร้องเพลงใหม่เพิ่มอีก 5 เพลง และได้เรียนเกี่ยวกับเรื่องปัญหาที่ครูปฐมวัยมักพบในโรงเรียนกับการให้คำแนะนำกับผู้ปกครอง ว่าปัญหาต่างต่างๆที่เกิดขึ้นมีอะไรบ้าง เช่นปัญหาเด็กเบื่ออาหาร การร้องแบบกลั้นหายใจ การดูดนิ้ว เด็กขี้อิจฉา และเด็กเล่นอวัยวะเพศของตนเองเป็นต้น และได้รู้คำพูดที่คุณครูปฐมวัยจะนำไปสื่อสารกับเด็กๆ




ประเมิณตนเอง
ในคาบเรียนนี้ฉันมาสายแต่ยังดีที่มาทันปั๊มตัวการ์ตูน การเรียนในคาบนี้สนุกสนานมากคะ



ประเมิณเพื่อน
เพื่อนมีส่วนร่วมในการร้องเพลงดีมากมากเลยในวันนี้

ประเมิณอาจารย์
อาจารย์ได้มีเพลงมาให้ร่วมร้องอยู่เรื่อยเรื่อย ทำให้ฝึกร้องเพลง และนำไปร้องให้เด็กฟังได้
 
 




                                                                " ครูดีในดวงใจ "

ชื่อ-สกุล นางอัจฉริยาพร ศักด์บุตร
ตำแหน่ง ครูค.ศ.1 ภาษาไทย 
ระดับการศึกษาปริญญาตรี , ปริญญาโท
วิชาเอก ภาษาไทย , การบริหารการศึกษา

      ครูสอนภาษาไทยในตอนช่วงมัธยมปลายตั้งแต่ ม.๔และ ม.๖ ครูเอื้อมเป็นที่ปรึกษาประจำห้องเรียนของฉัน ตอน ม.4 และ ม.6 ครูเอื้อมเป็นคนที่ใจดีมาก ครูเอื้อมจะสอนพวกเราเสมอว่าให้เราทุกคนตั้งใจเรียน เป็นเด็กดี อย่ามาสาย อย่าขาดเรียน ถ้าเวลานักเรียนคนไหนในชั้นเรียนไม่มาเรียนครูเอื้อมก็จะคอยโทรถามว่าทำไมถึงไม่มาเรียนลูก ? ครูเอื้อมเปรียบเสมือนแม่คนที่สองของดิฉัน  ครูเอื้อมรักและหวังดีกับห้องของดิฉันมาก หลายครั้งที่ห้องฉันทำให้ครูเอื้อมร้องไห้และพวกฉันก็ไปกราบขอโทษครูเอื้อม ทำให้ฉันรักและผูกพันธ์กับคุณครูท่านนี้มาก ท่านจะคอยว่ากล่าวตักเตือนตลอดหากใครที่ทำผิด และท่านจะสนับสนุนเต็มที่ถ้าอันไหนมีปรโยชน์กับนักเรียนในห้อง ขอบคุณทุกสิ่งทุกอย่างและความหวังดีที่ครูได้ให้หนูตลอดมา ซึ่งหนูจะไม่มีวันลืมเลย


วันอังคารที่ ๘ พฤศจิกายน พ..๒๕๕๙
ความรู้ที่ได้รับ
ทำให้ได้เห็นทักษะการพูดจากการเล่าของเพื่อนๆแต่ละคน และตามนำมาประยุกต์ใช้เพื่อฝึกหลักการพูดของตนเองพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น

ประเมิณตนเอง
ในคาบนี้ดิฉันมาสายคะรถติดมากมากคะ มาถึงห้องเรียน 9.15 แต่ก็ยังดีที่มาทันตัวปั๊ม ในคาบนี้อาจารย์ได้ให้ออกไปพูดถึงครูดีในดวงใจ ครูดีในดวงใจของฉันคือ ครูอัจฉริยาพร ศักด์บุตร ซึ่งเป็นอาจารย์ที่ปรึกษาของฉัน ในการออกไปเล่าเรื่องราวหน้าห้องเรียนในครั้งนี้ดิฉันรู้สึกสับสนเล่าวนวนไปวนมามากเลยคะทำให้รู้สึกว่ามันจะสับสนมากเกินไป


  ประเมิณเพื่อน
เพื่อนๆแต่ละคนออกมาพูดถึงครูดีในดวงใจได้ดีมากเลยคะ และชอบที่สุดคือของ รุ่งฤดี โสดา พูดได้ดีมากเลยคะ  ทำให้เห็นถึงความพยายามของเพื่อนที่จะท่องภาษาญี่ปุ่น


 ประเมิณอาจารย์
ถึงแม้ว่าคาบนี้อาจารย์จะติดธุระ แต่อาจารย์ก็ให้อาจารย์อีกท่านหนึ่งมาสอนแทน เพื่อที่จะให้นักศึกษาได้เรียนค่ะ   อาจารย์มีความตั้งใจที่จะมาสอนดีมาก




วันอังคารที่ ๒๒ พฤศจิกายน พ..๒๕๕๙
ความรู้ที่ได้รับ
ระยะเวลาการเรียนตลอดภาคเรียนที่ผ่านมา ทำให้ดิฉันได้รับความรู้ ความสนุกสนานความกล้าแสดงออก ทำให้ฉันได้กล้าที่จะกล้าพูด กล้าทำมากขึ้น จากแต่ก่อนที่ฉันไม่ค่อยกล้าแสดงออก
อาจารย์ก็ให้ความรักกับพวกเรา เอ็นดูพวกเราเป็นอย่างดี

ประเมิณตนเอง
ในวันนี้ฉันมาก่อนอาจารย์คะ เพราะว่ารีบมามากๆเพราะว่าอาจารย์บอกว่าจะสอบร้องเพลง ดิฉันมีความตั้งใจและได้เตรียมตัวมาเป็นอย่างดี ดิฉันออกไปหน้าห้องได้เพลงพระอาทิตย์ ดิฉันร้องไม่ได้เลยเพราะสัปดาห์ที่แล้วดิฉันไม่ได้มาเรียนดิฉันเลยขอเปลี่ยนเพลง เลยจับได้เพลงพายเพลงนี้ดิฉันร้องได้และร้องได้ดีด้วยคะ ถึงจะมีความตื่นเต้น แต่นำไปปรับปรุงให้ดีกว่านี้คะ

ประเมิณเพื่อน
เพื่อนๆในห้องมีความเตรียมตัวเป็นอย่างดีมากคะ และเพื่อนก็มีความตั้งใจเรียนดีมาก เพราะว่าเป็นคาบเรียนสุดท้ายแล้วที่จะได้เรียนกับอาจารย์เบียร์

ประเมิณอาจารย์
คาบนี้อาจารย์ก็ได้สอนๆได้ดีคะ เหมือนทุกคาบที่ผ่านมา และก็ขอบคุณมากคะสำหรับคำแนะนำ คำสอนต่างๆ ของอาจารย์ และจะรักเคารพอาจารย์ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เรียนด้วยกันแล้ว
































chayanit5911200169

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Instagram